Tư vấn

Di dời cải tạo phòng thí nghiệm trong ba giai đoạn

Một quản lý dự án và đội di dời có thể giúp vận hành tất cả các giai đoạn của việc di dời một phòng thí nghiệm

Di dời cải tạo phòng thí nghiệm có thể được chia thành ba giai đoạn: giai đoạn chuẩn bị, chuẩn bị cuối cùng và di chuyển, và sau di chuyển  tái vận hành và thiết lập.

Những giai đoạn này đòi hỏi phải có quy hoạch và tổ chức đáng kể, cũng như chuyên môn để vận chuyển an toàn thiết bị và mẫu và thiết lập một không gian chức năng mới. Như vậy, việc Di dời cải tạo phòng thí nghiệm là một dự án lớn, phức tạp mà cần thiết phải có một người quản lý dự án và đội ngũ chuyên gia. Làm việc với một nhà cung cấp dịch vụ Di dời cải tạo phòng thí nghiệm có thể hạn chế phức tạp trong mỗi giai đoạn và giảm thiểu sự gián đoạn cho các hoạt động hàng ngày.

Giai đoạn lập kế hoạch ban đầu là rất quan trọng cho việc di dời cải tạo phòng thí nghiệm thành công tốt đẹp.

“Thật lý tưởng, nên có một kế hoạch di dời phải có ngay khi cần có không gian lab mới”. Quá trình này bao gồm việc dự trù một ngân sách và khoảng thời gian, ban hành các công văn tạm ngừng và tái hoạt động của phòng phòng lab, thông báo cho các bên liên quan, và nhiều cân nhắc về hậu cần như vận chuyển…

Sự gián đoạn và thời gian chết có thể tốn kém. Đối một số dự án di dời, thật có lợi để di dời mà không dừng hoàn toàn các hoạt động.

Điều này là khả thi; tuy nhiên, nó sẽ đòi hỏi rất nhiều kế hoạch. Thực hiện  di chuyển trong các giai đoạn khác nhau hoặc lập kế hoạch trong thời gian không hoạt động” để giảm thiểu sự gián đoạn.

Khi di chuyển bắt đầu, tất cả các quy trình được đặt ra trong giai đoạn lập kế hoạch phải được dưới sự kiểm soát.

Một đơn vị cung cấp dịch vụ di dời có thể không chỉ hỗ trợ trong giai đoạn lập kế hoạch, mà còn có thể xoay xở hậu cần trong quá trình di chuyển.

Thiết bị phải được tắt nguồn đúng cách, đóng gói, và vận chuyển một cách an toàn để đảm bảo di dời đến vị trí và hoạt động bình thường.

Đơn vị cung cấp dịch vụ có các vật tư và chuyên môn cần thiết để cẩn thận đóng gói tất cả các loại dụng cụ và sắp xếp vận chuyển phù hợp.

Những thách thức phát sinh trong quá trình di dời khi có bất kì chi tiết nào bị bỏ qua.

“Một chi tiết đơn giản nhưng quan trọng như sử dụng vận chuyển hàng hóa thay vì thang máy tải khách để đảm bảo một cách an toàn trọng lượng của các thiết bị trong một động tác nên được bao gồm”.

Một người quản lý dự án và đội di dời nắm bắt được tất cả các cân nhắc cho từng chi tiết để làm cho việc di chuyển hiệu quả nhất có thể.

Nó cũng là không thể tránh khỏi rằng điều chỉnh và thực hiện đột xuất sẽ được yêu cầu, làm cho nó quan trọng để làm việc với một người quản lý dự án và nhóm có thể thích ứng nhanh chóng.

Một khi thiết bị, vật tư, và mẫu đã được chuyển đến không gian phòng thí nghiệm mới, giai đoạn sau di chuyển sẽ bắt đầu.

Bạn cần phải quản lý tái vận hành của các thiết bị, hiệu chuẩn và đảm bảo yêu cầu của các công cụ, và chạy phần mềm chương trình cho các thiết bị để chúng có thể được tiếp tục phục vụ công viêc của các kĩ thuật viên phòng lab”.

Cũng có thể có một số cơ sở hạ tầng cần cần phải kết nối  liên quan CNTT, kiểm soát nhiệt độ và độ ẩm, và các kết nối nước và khí.

Một số nhà cung cấp dịch vụ đưa ra các dịch vụ bổ sung sau khi di chuyển giúp tiếp tục hoạt động bình thường.

Di dời cải tạo phòng thí nghiệm là một dự án lớn, phức tạp đòi hỏi một kế hoạch cụ thể và đa dạng, cùng với một quản lý hiệu quả và đội ngũ hỗ trợ.

Làm việc với một nhà cung cấp dịch vụ di chuyển cải tạo trong mọi giai đoạn có thể đảm bảo chuyển tiếp suôn sẻ và giảm thiểu sự gián đoạn công việc.